ưu nhược điểm của skype for business

[Microsoft Skype for Business] Chi phí, chức năng và ưu nhược điểm

Skype For Business hiện nay là một giải pháp họp trực tuyến được rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng. Để hiểu rõ hơn về giải pháp này chúng ta cùng tham khảo bài viết sau nhé!

Microsoft Skype for Business là gì?

Khái niệm

Microsoft Skype for Business là giải pháp hội nghị truyền hình – Giúp thực hiện cuộc gọi thoại, cuộc gọi video, tin nhắn video và trò chuyện qua internet. Nó cung cấp một kênh đơn thông qua đó người dùng có thể giao tiếp bằng cách sử dụng tin nhắn tức thời (IM), VoIP (Voice over IP), truyền tệp, hội thảo trên web, thư thoại và email.

Người dùng cũng có thể ghi lại các cuộc họp, chú thích PowerPoint và chia sẻ màn hình của họ để cộng tác trong thời gian thực với tối đa 250 người. Các lợi ích khác của Microsoft Skype for Business là các tính năng bảng trắng, phiếu thăm dò ý kiến ​​& hỏi đáp.

Lịch sử hình thành

Microsoft cho ra mắt ứng dụng giao tiếp trực tuyến đầu tiên mang tên Office Communicator vào năm 2007. 

Đến 2011, ứng dụng này đổi tên thành Lync. 

2013, Microsoft mua lại Skype – nền tảng giao tiếp trực tuyến phổ biến hiện giờ, và kết hợp Lync với Skype thành phần mềm giao tiếp trực tuyến. 

Ứng dụng mới này có tên chính thức là Skype for Business và hỗ trợ thêm tính năng gọi Video.

II. Chức năng của Skype For Business

Ngoài chức năng chia sẻ video, Skype còn cung cấp thêm các tính năng nâng cao như:

1. Không giới hạn số lượng và thời gian họp với cuộc họp nhỏ

Skype For Business giúp bạn tổ chức các cuộc họp trực tuyến miễn phí cho tối đa 10 người tham gia. dù họ có đăng ký hay không.

2. Tổ chức cuộc họp số lượng lớn

Skype for Business cho phép tổ chức cuộc họp trực tuyến với sự tham gia của tối đa 250 người. Các tính năng giúp doanh nghiệp, tổ chức, giáo viên mở những cuộc hội thảo online, demo sản phẩm, training với số lượng lớn người tham dự. 

3. Tích hợp IM

Tin nhắn tức thì được chia sẻ trong các cuộc họp kinh doanh để thảo luận về các ý tưởng mới.

4. Lời mời URL

Người dùng có thể gửi lời mời tới mọi người tham gia bằng liên kết được cá nhân hóa.

5. Tích hợp các phần mềm office 

Là một phần của Microsoft Office, nên SKype for Business có tích hợp với bộ phần mềm office của Microsoft. 

Ví dụ khi đang ở trong phòng họp Skype, bạn thể mở Powerpoint ngay trên ứng dụng để thuyế trình. Hoặc bạn muốn vừa họp vừa ghi chép, thì cũng có thể chuyển ngay sang ưng dụng MS Word. Rất tiện lợi phải không?

6. Tính năng bảo mật cao

Là ứng dụng giao tiếp cho doanh nghiệp, nên Skype For Business cực kỳ chú trọng đến tính năng bảo mật. Skype sử dụng phương thức mã hóa AES, cam kết hạn chế các truy câp khả nghi cũng như tạo các rào chắn xác thực để bảo vệ tài khoản của bạn. 

7. Tính năng bảng trắng (whiteboard) để thảo luận, brainstorm

Người họp có thể dùng thảo luận, tương tác trên màn hình bảng trắng của Skype for Business. 

8. Kết nối với thiết bị ngoài

Bạn có thể nâng cao chất lượng cuộc họp Skype For Business bằng các kết nối với webcam, loa ngoài, tai nghe USB/ Bluetooth. 

II. Chi phí khi sử dụng

Ở các quốc gia khác nhau có các mức phí khác nhau. Bạn có thể mua tín dụng Skype để tiết kiệm hơn

ưu nhược điểm của skype for business
Skype for Business

Ưu và nhược điểm của Skype for Business

Ưu điểm

  • Nhân viên dễ dàng kết nối với nhau trong cùng công ty
  • Người dùng có thể tạo nhóm thân thiết thông qua tên miền
  • Có nhiều chế độ thể hiện tình trạng hiện tại của người dùng: Có sẵn, trong cuộc họp, không khả dụng hoặc ngoại tuyến
  • Tính năng chia sẻ màn hình rất dễ sử dụng
  • Người dùng có thể kiểm soát màn hình của người tham gia hoặc chia sẻ màn hình của riêng họ trong khi hội nghị video đang diễn ra
  • Chia sẻ tài liệu rất đơn giản
  • Người dùng có thể ghi lại các cuộc họp dễ dàng
  • Nếu người dùng bỏ lỡ một tin nhắn tức thì, tin nhắn này sau đó được gửi dưới dạng email thay thế

Nhược điểm

  • Người dùng phải trả thêm tiền cho các tính năng bổ sung
  • Để thực hiện cuộc gọi điện thoại, bạn phải thiết lập số điện thoại và thanh toán một khoản phí bổ sung
  • Mỗi người dùng phải tốn thêm 2$ nếu không có Office 365

So sánh Skype và Skype For Business

Tiêu chí Skype Skype for Business
Đối tượng sử dụng Người dùng thông thường  Người dùng doanh nghiệp
Số lượng người tham gia Tối đa 25 người Tối đa 250 người
Chi phí Miễn phí Có phí
Mục đích Trò chuyện qua tin nhắn hoặc gọi video Dành cho doanh nghiệp, kinh doanh
Khả năng lưu lại các cuộc họp Không khả dụng Có khả năng ghi lại
Tích hợp MS Office Không khả dụng Có tích hợp sẵn
Mức độ bảo mật Trung bình Cao
Nền tảng HĐH Windows, MacOS. Trên HĐH android và IOS HĐH Windows, MacOS. Trên HĐH android và IOS
Tương thích các thiết bị phần cứng Không Camera, micro, loa ngoài ..

Microsoft Teams – phần mềm thay thế Skype for Business

Skype for Business ngừng hoạt động vào 31 tháng 7 năm 2021. Microsoft khuyến khích khách hàng chuyển qua sử dụng ứng dụng Microsoft Teams nằm trong gói Microsoft 356

Microsoft Teams là phiên bản nâng cấp của Skype For Business, kết hợp nhắn tin, gọi điện, gọi video, chia sẻ tài liệu và công tác hoàn toàn trên một ứng dụng. Giúp doanh nghiệp làm việc linh hoạt, hiệu suất, nhiều chức năng và bảo mật phong phú hơn.

Hotline tư vấn sản phẩm, giải pháp: 0903 05 88 77 – Mr.Cường – Email: cuong.truong@namlongtelecom.vn

XEM THÊM:

7 camera họp trực tuyếncamera hội nghị truyền hình chất lượng

Thiết bị hội nghị truyền hình Poly (Polycom)

Thiết bị hội nghị truyền hình họp qua zoom

Cho thuê thiết bị họp trực tuyến giá rẻ

Hội nghị truyền hình là gì? Hội nghị truyền hình họp trực tuyến quan trọng như thế nào?

Giải pháp âm thanh hội nghị, loa hội nghị usb

One thought on “Màn hình Led là gì? Các loại màn hình Led được ưa chuộng hiện nay

  1. Pingback: TOP 7 màn hình Led hội trường phổ biến & đáng mua nhất 2023

Comments are closed.